Welcome to the world! GINJI MAGALLANES GONZALES...!! To all COF members, join na kayo! please don't hesitate to participate sa chatbox...intayin namin kayo!! MISS YOU ALL!!

Thursday, June 11, 2009

SEE WE'RE GROWING (Episode 4)

Ganito pala ang feeling ng mga writer. Kahit tomguts na sige pa rin ng sige sa pagsusulat. Kaso ako pang Precious Heart Romance Book ang tipo. (ang nagagawa nga naman ng TFC) hahaha. Napansin ko lang kasi parang Bud Brothers Series ang ginagawa ko.hahahaha. Pano they’ve found their true love within the Circle of Friends. Ehehe. Buti na lang ako, nagising sa mahimbing kong pagkakatulog. Episode 4 * Hindi ko alam meron pala sila the Story of Us sa web page nila. Ehehehe. Di bale me mga detalyeng hindi naman sinabi duon. Luckily, they did not elaborate to much. Wawa naman ang pobreng writer-to-be kung walang maisusulat sa Episode 4. Next is, ang hot mama. Caroline Nolasco – Diño. Ang Ms. Heart-Throb sa Tropa. Since college ang beauty nya nililingon na ng mga boys. Isama nyo pa jan ang pagiging sexy. Ehehe. (Tingnan nyo naman Hot Mama talaga sya=) )

Isa rin sya sa tropa ng mahinhin. At kahit anong bilis ng lakad nya, fresh na fresh pa rin yan pag napasok sa school. (Ang babaeng hindi pinagpapawisan! hahaha=) ). Before she met Jojo (o kilala nya na si Jojo), me isa pa sa tropa ang nagparamdam sa kanya (ano yun multo, nagparamdam? =) ) Paano, just like Jojo natatameme sa kanya. Hahaha. Sino nga ba yun? Tapos nga naging isyu pa yun sa tropa. Napagkamalan dun sa isang tukayo sya nagpaparamdam yun pala ke Carole. Hahaha. ( naku naalala pa kaya nya yun, baka masipa ako nun. hahaha). Si Bro kasi super bait (pero nasa loob ang kulo. Ehehehe. Bakit hindi ko toh nasulat sa Episode 1. hahaha). Tawagan ba pareho ang magkapareho ng name. Kaya ayun, windang kagad si Bro. ahahaha. Bawas sa checklist ni Carole. Mala-pelikula ni Ana Capri ang mga lalaking nahumaling ke Carole. (Pila-balde) I’m becoming so addictive to this blog. Dalhin ko ba ito hanggan nasa bus ako. Mejo mahirap ang Episode 4 kasi naman po meron na sila nagawang blog para sa isa’t isa. Hahaha. Kaya habang nasa byahe. Nagsusulat ako. (adik diba?)

Hindi ko alam kung naalala ng tropa na napasingit sa Intriga List ang pangalang Tina-Carole issue. Hahaha. (the Buzz!!). ehehehe. Basta ko remember ko pa 2. Siguro kasi silang 2 lang sa tropa ang laging magkasama tapos si Tina na mahiyain mejo nahawa sa mga guardia-sibil nya. Mahigpit magbantay pati sa kaibigan. Kaya ayun akala ng karamihan obit itong si kumareng Tina. Luckily, napasagot ni Tone si Tina at ayun natigil ang chismax about the OBITs issue. Next, hindi ko nga alam itong 2nd Itriga List until yesterday. Hahaha. According to my source person, si Carole pala nagkaroon ng BF with initials J.R. waah. Ganun ba kami ka-busy na hindi ko alam na nagkaBF ka mare besides from Jojo?? Ehehe. Anyway hindi ko naman sya knowing at wala kong matandaan na J.R. kaya ibaon na natin sya sa limot.
So pano ko nga idescribe si jonathan??? Kung tutuusin hindi kami close ehehehe. Naging close lang naming kami, sa pasulpot-sulpot nyang pagsama-sama sa tropa especially pag me overnight sa bahay nila Myles. Syempre manginginom pareho, ikanga same birds flock together. Hahaha. Kadalasan naman jamming sila ni Manong Fishball sa Yosi Session. Ehehehe. (lagi na lang singit si Manong Fishball. No choice kelangan magsabi ng totoo ang lola nyo)
Isa lang ang naisip ko description. Jonathan Diño ang Computer Geek sa tropa. Yun lang wala na eh. Kasi kung looks naman (mga pare at mare, kitang kita naman sa picture) ang angas di ba.Pero yun angas naman na yun eh ang nagpahumaling ke Carole. ehehehe.
Di ba bad boy na bad boy ang look ni Jonathan, matching skin head at payat na payat. (Ilang gramo ba ang na-take natin dito, Pre??) Kala mo kulang sa Bitamina A at C. (Natatawa pa rin ako kasi ibang iba itsura nya nun payat pa sya.) Ito naman picture sa baba, malapit na syang masobrahan sa Bitamina. ehehehe
Itong di Jonathan isa sa mga on and off sa tropa, Paminsan anjan sa tropa nangungulit ngulit minsan naman nowhere to be found. Yun pala naman diskarte nya yun para mahulog si Hot Mama sa bitag nya. hahahaha. (Galing mo Jo! MATH-Tinik! Panalo! ganun pala yun?)Yung nga lang sa tagal nyang nowhere to be found nagkaroon ng chance si Mr. J.R. para agawin ng maiksing panahon ni Carole. Kaya ang Lolo Jonathan nagkumahog ng husto, kaya, balik eksena muli si MR. Bad Boy himself. ehehe. (Yun eh!)
Itong 2 itong madami rin pinagdaanan. About sa kani-kanilang buhay. But the best part is they both succeed in their own field. Ang kagandahan pa nito, hindi sila sumuko. Magkasama sila to face life hardship.
At ang nakakatuwa isinama nila kami sa kanilang success. hehehe. Gawin bang tambayan ang condo nila. Tapos ang mga pagkain. Wow! Ang sasarap. Kung dati solve na kami sa Gin at San Mig, ngayon wine at Black/Red (white,blue,green, yellow. AYy lasheng na ko.) Label ang nakahain. (waahh. nakakainis wala akong pictures..waahh.)
Kaya hindi na rin kami nagulat na sila na ang susunod na ikakasal ng bonggang-bongga. ehehehe.
Eventhough before the wedding day, sinubok pa sila ng tadhana. There's no storm to stop them for saying "I DO". They just proved that they can really conquer the world as long as they're together. And I know for a fact happy naman si Lolo dahil binigyan nila agad ng gwapong gwapo apo. Jonathan Diño Junior. Noo palang kitang-kita na Little Jojo ang aking inaanak. See? How will i end this episode in a quote that best described their love story. They only proved that Love at First Sight can start a good relationship and can last forever.

1 comment:

  1. Ang Jojo-Carole Love story.. may naalala ako.. isang summer ata un and nagplano ang COF Kada na mag outing.. we went all the way to Bulacan ata un (If I remember right) pra lang magka moment ang 2 to... o d ba??? Todo support ang barkada!!! Shempre for the love of our dear Carole... kse nga di ba on and off pa nun si jojo? Mejo may kaguluhan nga love story nila eh.. kse alam ko eversince the world began eh may chuvachuchu na sa kanilang 2.. ewan ko ba kung bakit pinatagal pa... hehehe.. kse ang alm ko sa kwento nila eh... may feelings for each other, tas naging sila.. (MU or steady? di ko gano sure.. hehe)tapos biglang nawala..umeksena si JR (kung sha nga ung natatandaan ko) tas nawala rin si JR tas naging si Jojo ulit.. tapos nawala nnaman ata... haaaayyyyzzz... gulo nyo!..hahhahah... pero gaya nga ng nkwento ni che.. God has His own ways tlga.. and their love proved how TRUE it was.. kse at the end of it ALL.. eh sila pala tlga... di ba?? and honestly?? wala akong nakitang guy na mag mamatch kay carole kundi si Jojo.. Adik yang 2 yan sa isa't isa eh... hehehehhe... and I was fortunate enough na makilala sila and matikman ang masasarap na fuds nila sa condo!!!YEHEY! Sana magkitakita ulit tayo... treat nyo pa rin ha??? (hehehhee)

    ReplyDelete