Welcome to the world! GINJI MAGALLANES GONZALES...!! To all COF members, join na kayo! please don't hesitate to participate sa chatbox...intayin namin kayo!! MISS YOU ALL!!

Friday, June 12, 2009

SEE WE'RE GROWING (Episode 5)

*Episode 5
Pasensya na gals and guys at ngayon lang po ko nakapagsulat uli. ehehe. Mapagod ba ako.? Hindi muna ako magsusulat ng details about this episode kasi ang lolo ng lola nyo eh, jellyace masyado kaya konti lang sasabihin ko. ehehehe.
Next, is Annabelle Ong - Alzate. Si Abe ang Henya at Soft-Hearted ng Tropa. Sya lang ata sa Tropa ang hindi nahirapan sa Calculus. Mapa-Differential o Integral. hahaha. san ka pa?
Tapusin ba ng 5-year Course ng 4 na taon at kalahati. Hindi pa po sya ngarag nun mga panahon na yun. ehehehehe. Kasama nya po ang mga Henyo sa Batch namin. Pati nga Mechanics ng CE nagpapaturo kami sa kanya. Basta mga problem-solving me maisasagot itong si Abe. Laki po sya sa Divisoria (DV). Ang China Town ng Pinas. Mata at Apelyido pa lang hindi na maitatanggi. ehehehe. Tutuban mall panis ke Abe. Kahit pikit mata po itong si abe, makakalabas ng DV nyan ng buhay at walang kagalos-galos. hahahaha. Kaso nun pumunta naman sya sa Quiapo o Sta. Cruz ba yun (basta hindi sa DV yun), ayun meron slash ang bag nya. Hindi pala slash. SSLLAASSHH, ang haba talaga ng hiwa ng bag nya, Buti nga umabot si abe ng hindi nalaglag gamit nya hanggan makarating sya sa south 109. Kaso nang papasok na sya, nalaglagan na ang gamit nya, me kasamang folder at Lab book nya. (Imagine Lumusot yung Folder at Lab Book??) ehehe. Kaso sadyang MATH-Tinik talaga si abe, hindi nila nahanap ang wallet nya. Paano laking DV eh. hahaha. Siguro kaya ang haba ng hiwa pano hindi nila makapa yun wallet. Biguan ang manong kaya idinaan sa hiwa. hahaha.
Graceful dancer din itong si Abe. Hip-hop dancing. Panis sa kanya yun (isama nyo jan pati si Tina). hehehe. Sa samahan Cantor-Abe-Tina (C.A.T o di ba?). Talented sila sa pagsasayaw. (Bakit nga ba hindi sila kasama sa Dance Contest na sinalihan namin nila Shawi??ehehehe). Buti na lang me nakita kong pic na sumasayaw si abe (si Tina at Cantor for their hubbies' eyes only)
Kung si Mareng Cantor ang strong sa tropa, opposite itong si Abe. Mejo madaling magtampo, minsan pikon, bigla na lang tatahimik sa isang sulok (sensya na Abe =) ) minsan makulit, minsan madaldal. Bihira kasi naman magkwento si Abe sa buhay nya. Basta alam ko lang, marami syang dala-dala sa dibdib na until now hindi nya masabi. Personality na rin siguro si Abe yun masekreto o pa-mysterious ng konti (pero sa akin, nasasabi naman nya lahat. Lucky talaga Me. hehehe.) Yun lang . Wag na wag nyo pong pagkukwentuhan ang buhay buhay ng mga Taartits. Hindi po nagpapahuli kailanman itong si Abe. Isama nyo pa nun mauso ang Meteor Garden at mga koreanoa novela sa Pinas. Nauuna pa po sya bago ipalabas sa TV ang series. Kaya naman nahawa ko ng sobra sa kanya at naging adik din ako.
Sya ang aking source kung anong magandang Korean-Taiwan TV Series (waahh..bigla ko naman namiss ang magpuyat kakapanood ng mga drama series.waahh). Kaya nga nun nag-nenenuk ako ng pictures nya sa FS nya. nakuh, ang dami nyang pics together with Taartists. Kapamilya o Kapuso Stars eh me pic sya. Kaso bias ako, yun kinuha ko lang yun ke Yeng, Pano maganda pala sya sa malapitan. sensya na maka-TFC ang lola nyo. hahaha.
Eto na ang pinaka-hihintay ng lahat. Ang buhay Pag-ibig ni Annabelle. Ahheemm. Ahhemm. Pasin-tabi po ke Pareng Noel, konti lang po yun kukuwento ko. Promise. hahahaha.(kelan pa naging maiksi ang lovelife ni abe. Buong Episode 5 lang ata solve na ke abe. hahaha.) Sino ba hindi makakalimot sa unang pag-ibig ni Abe? (Nun college ha?) (aba? meron ba akong hindi alam? sino nga ba ang 1st love mo? ehehehe) Itago natin sa pangalan Jao Mapa. hahaha. When it comes to love, Annabelle gives everything she can give to the one she loves. Di baleng walang itira yan sa sarili nya, as long as it will make them happy.(take note: THEM!) Hindi ko talaga makakalimutan si Jao Mapa. Akalain nyo bang alipinin ang kaibigan ko. este natin. Waahh! pag naalala ko yun naiinis pa din ako. Relaks lang ako (ang BP baka tumaas). Hindi ko alam kung bakit nagkaganun. Basta ang alam ko, love sya ni abe. (bawal idetail-baka mabasa ni fafa mapauwi bigla =) ). Kahit hindi naman kami nagkasama ni Jao Mapa. Me utang sya sa akin. Hindi nya sinuli yun mga libro ko sa TRIGO at ALGEBRA!! HAHAHA!! Kundi ko lang friend si Abe, hindi ko napahiram yun sa kanya. (bakit nga ba nya yun hiniram?? mas ahead naman sya sa amin?? ahhh..baka nag MA sya. ehehehe.)
In fairness hindi lang naman si Abe ang nagmamahal. Aba, balita ko meron naging masugid na manliligaw itong si Abe. Itago natin sa pangalang Free Willy. Natatameme ke Abe ang Free Willy pag kausap sya. But I didn't know bakit si Free Willy naglaho? Hindi ko tuloy sure kung dahil ke Prof kaya nag laho.
Next is, itago sa pangalang Lolo Prof. Pede ding Mr. Braces. hahaha. Eto talaga yun naging BF ni Abe. Hindi ko sure kung before graduation ni abe yun eh. Natatandaan ko lang kahit graduate na itong si Abe tambay pa rin sa Mapua syempre andun pa kami. hahaha. Pero yun na pala yun me inaantay ang Chinkee-Girl na itu.hahaha. Kaso ang Lolo Prof masyadong (feelingness) kagwapuhan eh, me kasamang Chinkee Girl din (pero hindi si Abe =) ) Ayun, bistado si Lolo Prof. Pero dahil love ni Abe yun, kaya binigyan nya pa ng chance si Lolo Prof. But it did not last forever. (ahh. first heartache)
Alam naman ng lahat umalis si Abe papuntang Taiwan. Nun una, mejo okay naman ang kanilang samahan kahit magkalayo. Pero sadyang, Mahirap ang long distance love-affair. so hindi na sya nag work for both of them. OOppss. hindi ko na ikwento ang isang insidenteng nagpahaba sa buhok ni abe na ginawa ni Lolo Prof.
Though, broken hearted si Abe, she found the man she loves and who loves her. At yan po si Noel Alzate. Kahit madaming hadlang eh, nagawan nila ng paraan. Just sticking to the love they have for each other. Syempre nga naman si Abe kasama sa Lahi ni Confucius. So si mother dear hoping to find someone with the same blood as Confucius.ehehehe. But they've proved that 2 different world with different blood can always meet halfway and will last forever as long as there's love and that matters most! (ayyy. Love nga naman!)
Hope to see little Noel and little Abe soon!
=) abangan ang Episode 6.

No comments:

Post a Comment